เคยเหมือนกันค่ะ เป็นครั้งแรกที่สั่งจองนิยายจากสำนักพิมพ์นี้
ปกติแล้วเราก็เป็นคนมีความอดทนสูงนะคะ แถมยังหายโกรธเร็วอีกต่างหาก แค่พูดดีๆ เข้าก็อารมณ์เย็นแล้ว
แต่สนพ.นี้เล่นทำเอาหมดความอดทนไปเลย เสียความรู้สึกมากๆ ด้วย ติดลบมาถึงทุกวันนี้ค่ะ
ครั้งที่หนักที่สุดก็คือครั้งแรกที่สั่ง..
เรื่อง Kid & Guy จำไม่ได้ว่าปีหรือสองปีแล้วนะ..?
ตอนนั้นระยะเวลาเปิดจองนานมาก มาก!! ย้ำว่านานมาก!! เราไม่รู้ว่าทำไมถึงเปิดจองนานขนาดนั้นแต่ก็โอเคค่ะ รอได้ๆ
เพราะคิดว่าระยะเวลาขนาดนั้นน่าจะทำหนังสือเสร็จเรียบร้อย จัดหน้าหรือตรวจทานคำผิด หลังปิดจองก็น่าจะเริ่มพิมพ์แล้วได้หนังสือทันที
พอปิดจองปุ๊ปเราก็ดีใจมากค่ะ คิดว่าใกล้จะได้แล้วแน่ๆ บวกกับสนพ.ประกาศว่าจะส่งเดือนนี้ๆ นะ (ซึ่งไม่นานมาก)
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ .. ไอ้เราก็รอไปสิ..รอ..รอ..รอ! เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ครั้งเดียวไม่เท่าไหร่นะคะ หลายครั้งเลย!
เราไม่รู้ว่าระบบการทำงานของสำนักพิมพ์เป็นยังไงนะ
เท่าที่เคยสั่งจากสนพ.อื่น แม้เขาจะช้าบ้าง พลาดบ้าง แต่ก็ไม่เคยนานขนาดนี้
นี่เหมือนปล่อยระยะเวลาสั่งจองไปเปล่าๆ เลยค่ะ แล้วค่อยมาเริ่มทำตอนปิดจองหรือเปล่า? (อันนี้ก็ไม่รู้ เดาๆ จากเวลา)
แถมไม่มีการอธิบายอีก!
เราส่งเมลไปถาม ก็ตามกลับมาแย่มากๆ (ไม่ใช่ทุกครั้งนะคะ บางครั้งก็ตอบดี อาจจะเป็นคนละคน)
ตอนนั้นโกรธมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตอบแย่ขนาดนี้ด้วย เพราะเราไม่ได้ส่งไปจิก เราถามดีๆ
จากนั้นเลยเปลี่ยนเป็นถามที่แฟนเพจแทน แต่แอดมินตอบได้แค่ว่า 'ให้ถามที่นี้ๆๆ นะคะ แอดมินไม่รู้เรื่อง'
ก็เลยต้องรอต่อไปเพราะไม่กล้าส่งเมลไปถามอีกแล้ว.. กลัวโดนประชดกลับมาอีก UU
ต่อจากนั้นเราก็จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ แต่ระหว่างรอมันทรมานมากๆ เลย เพราะเรารักเรื่องนั้นมาก
อยากอ่านตอนพิเศษในเล่มมากๆ หลายเดือนเลยนะคะ ไม่แน่ใจว่าถึงปีไหม แต่ก็น่าจะใกล้ๆ แล้วค่ะกว่าจะได้เนี่ย.. =_=
จนในที่สุดหนังสือก็เสร็จสักที แต่เราทนไม่ไหวแล้ว จะรอส่งไปรฯ แค่วันสองวันก็ทนไม่ไหว
เลยไปรับที่งานสีสันแทนค่ะ พอได้มาแล้วน้ำตาแทบจะไหล..
ต่อมาก็เรือง Gamer lover นานโขอีกเช่นเคยค่ะ..
แต่พอทำใจไว้แล้วและไม่ได้อยากอ่านจะเป็นจะตายขนาดเรื่องบนเลยไม่ค่อยโกรธเท่าไหร่ค่ะ
หลังจากสองเรื่องนี้ เราก็ตั้งใจไว้เลยว่าจะไม่ซื้ออีก
(แต่ถ้ามีนักเขียนที่ชอบออกเล่มกับสนพ.นี้คงต้องซื้ออีกแน่ๆ เลย T{}T ได้แต่ภาวนาว่าอย่าเลย...)
ไม่ใช่เพราะช้าอย่างเดียวนะคะ แต่เพราะวิธีการตอบเมลแย่ๆ ในครั้งนั้น..
อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนหายโกรธง่ายค่ะ แค่พูดดีๆ กับเราก็หายโกรธแล้ว
แต่ถ้ามาหยาบคาย ประชดประชันใส่เราทั้งที่พูดดีด้วยแบบนี้ เราจะฝังใจไปนานเลยค่ะ..
เคยคิดว่าเข้าใจนะคะว่าเป็นสนพ.เปิดใหม่ ระบบอาจจะยังไม่เข้าที่ ตอนที่สั่งเราถึงได้พยายามอดทนมาตลอด
เมลที่ส่งไปถามก็นานน๊านนน จะส่งที เว้นเป็นเดือนๆ เราเข้าใจดีว่าตอนนั้นคนอาจจะส่งเข้ามาถามเยอะ
แต่มันจำเป็นต้องประชดประชันเรากลับมาแบบนั้นด้วยเหรอ? ทำร้ายจิตใจลูกค้าที่เฝ้าบอกตัวเองว่าใจเย็น เฝ้าคิดว่าอาจจะมีปัญหาอะไร
เจอแบบนั้นมันเสียความรู้สึกแบบแทบจะกู้คืนไม่ได้จริงๆ เลยค่ะ : (
จนตอนนี้ถ้าพัฒนาแล้วก็ดีไปค่ะ เพราะไม่ได้สั่งหนังสือกับสนพ.นี้มานานมากแล้ว แต่ดูท่าจะยังไม่พัฒนานะคะ UU
สุดท้ายยาวเลย.. พูดแล้วอินทุกที
*เพิ่มเติม*เรื่อง Gamer Love เราได้รับเมลแจ้งเลื่อนนะคะ เลยไม่เคยส่งเมลไปถาม
แต่ Kid & Guy "ไม่ได้รับเมล" ค่ะ..
ดีใจที่มีการพัฒนาตรงนี้นะ