ปล. อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะครับ เวลาเครื่องจะขึ้นจะลง คนที่ประกาศให้ผู้โดยสารรัดเข้มขัดนี่หน้าที่ของกัปตัน อาจมีบางครั้งที่ให้ "เพอร์เชอร์" ทำหน้าที่นี้แทน ไฟลท์นี้ หัวหน้าลูกเรืออาจทำหน้าที่แทนเพราะเสียงหวาน
ปล ๒. กัปตันหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่บินให้บางกอกแอร์เวย์สน่ะ ไปประจำฝูงแอร์บัส A 320 วะแร่ะ แล้วสนามบิน USM ก็มีแค่โบอิ้ง 717 กับ เจ้าเครื่องใบพัดเท่านั้นที่บินลงได้
ปล ๓. ไอ้รอบ ๆ สนามบินห้ามมีตึกรามครับ แต่บ้านช่องนะพอไหว แล้วบ้านริมหาดที่สมุยนะเยอะมากจริง ๆ แต่ยังน้อยกว่าดงมะพร้ามที่ไหวลู่ตามลมนะครับ แต่ถ้าสังเกตุ ก่อนเครื่องแตะรันเวย์ ทางซ้ายมือจะมีประพุทธรูปองค์ใหญ่ เด่นสง่าอย่างเดียวเลยครับ "วัดปลายแหลม"
ผมไม่ได้จับผิดหนา แต่เพราะชอบเลยมาบอกเอาไว้ บางทีการที่เราจะเขียนให้คนอื่นเชื่อกับภาพจริงมันยากนะครับ แล้วผมบินลงสมุยบ่อยอ่ะครับ เลยเห็นภาพที่มันขัดแย้งกันนิดนึง โทษนะครับ ไม่ได้ตั้งใจป่วน
ปล. สุดท้าย ผมรออ่านอยู่นะครับ ขอให้เขียนให้สนุกแล้วกันครับ
[/color]
.... ตอนทำงาน ได้ยินเสียงเจ้าพวกนี้ขึ้นลงทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า จน ไฟลท์สุดท้าย ตอน 22.00 .... มาเห็นภาพที่คุณต้นสายโพสท์ แล้ว ยิ่งคิดถึง .....
ขอบคุณสำหรับ ปล. ครับ คุณต้นสาย
.... ตอนนี้ ไม่ต้องถึงกัปตันแล้วครับ ลูกเรือจะเป็นคนประกาศ สำหรับ โบอิ้ง อาจจะเป็น pursor หรือไม่ก็คนที่ Assign อยู่หน้าเครื่องเป็นคน Annouce และ ATR จะเป็นคนที่ Assign ท้ายเครื่อง .... ส่วนกัปตัน greeting ผู้โดยสารขณะ เครื่องอยู่ ระหว่างทางครับ กัปตันจะเป็นคนแนะนำตัว กล่าวต้อนรับ บอกสภาพอากศ บอกสถานะระดับการบิน ... แล้วที่เหลือก็ เป็นหน้าที่ของลูกเรือบริการผู้โดยสารไป ....
ใช่ครับ ตอนนี้ กัปตันหญิง เขาไปขับ Airbus กันแล้ว แต่ก็มีมาบ้างนะ ที่มาช่วยขับไปสมุย.... ส่วน เครื่องที่ลงได้ ก็มีเจ้า โบอิ้ง กับ ATR นี่แหละครับ ลูกเป็ด ชอบ ATR ครับ นั่งแล้วรู้สึกว่า มัน Classic ดี ....
ส่วนเรื่องตึกรามบ้านช่อง ผมอาจจะเขียน เวอร์ไปครับ มันเป็นสำนวนน่ะ แล้วจะปรับปรุง ถูกต้องครับ ที่นั่นเขาห้ามสร้างตึกสูง เกิน 5-6 ชั้น โดยเฉพาะ บริเวณที่เป็น ทางขึ้นลงของเครื่องบิน
คุณต้นสายไม่ได้จับผิดผมหรอกครับ ดีซะอีก ผมจะได้ ปรับปรุง สำนวนการเขียน ให้ดีขึ้น เพราะ อ่านผลงานของคุณต้นสายแล้ว ผมก็ชอบ และอีกอย่างโลเกชั่นเกาะสมุยต้องมีอยู่ในเรื่องของคุณต้นสาย เพราะมีความหลังตราตรึงอู่ในหัวใจนี่เอง .... หุหุ .... แล้วก็ขอบคุณนะครับ ที่ จะเป็นกำลงัใจ และรออ่านต่อไป แล้วเข้ามาแนะนำบ่อยๆนะครับ