คุณนิวโชคดีนะมีหัวหน้า(ท่านประธาน)เข้าใจ
ของเราหัวหน้ากลัวโดนประเมินความไม่พึงพอใจต่อหน่วยงานน่ะ
พวกเราต้องระวังตัวพยายามไม่ให้เกิดเรื่องถึงหัวหน้า
อดทน อดทน
อาจจะเป็นเพราะผมทำงานโรงแรมมั้งครับ ก็เลยไม่ต้องกังวลเรื่องที่คนภายนอกประเมินการทำงาน
เพราะในรูปแบบงานโรงแรม ส่วนที่จะถูกประเมินจากทางการ ก็จะเป็นพวกเงิน รายได้ ภาษี
ส่วนเรื่องการปฏิบัติต่อลูกค้านั้น ลูกค้ามีสิทธิ์คอมเพลนได้ แต่ผมก็มีสิทธิ์อธิบายได้เหมือนกัน
ถ้าเราอยู่บนเหตุและผลที่ดีพอ รวมกับวิธีอธิบายนำเสนอเหตุผลนั้นอย่างอ่อนน้อม สุภาพและมั่นใจ
มันก็คงไม่มีอะไรเหลือบ่ากว่าแรงหรอกครับ ผมคงโชคดีตรงที่รู้จักใช้ถ้อยคำด้วยแหล่ะครับ อือื
ปล.งั้นก็ให้กำลังใจละกันครับ ผมก็ไม่รู้รายละเอียดงานของคุณซะด้วยสิ
แต่คิดว่า อะไรที่ทำแล้วเราจะประคองตัวเองให้อยู่ในองค์กรนั้นๆได้อย่างรอดตัว
ก็ขอให้ทำอย่างเต็มที่และทำด้วยความสบายใจเท่าที่จะทำไหวนะครับ
คนเรื่องมากนั้นมีแน่ แต่คนเรื่องมากก็ไม่ได้มีมากจนรับมือไม่ไหวหรอกเนอะ สู้ๆ